เหนื่อยใจ

Posted: มิถุนายน 10, 2005 in Uncategorized

คนเราก็เหมือนกับกล่องๆหนึ่ง ที่มันมีหลายเหลี่ยม คนเรามองที่กล่อง

ต่างมุมกัน ก็เห็น เหลี่ยมไม่เท่ากัน

มองจากมุมบน เห็นว่ามันมีเพียงสามเหลี่ยม ก็บอกแล้วเหรอว่า มันเป็น "สามเหลี่ยม"

มองจากด้านหน้า เห็นว่ามันมีห้าเหลี่ยม ก็บอกแล้วเหรอว่า มันเป็น "ห้าเหลี่ยม"

ตัดสินหรือสรุปอะไรจากสิ่งที่ตาเห็นอย่างเดียว งั้นเหรอ

 

ทำไม เราต้องมานั่งอธิบายหรือแสร้งทำอะไรบางอย่างให้คนอื่น สบายใจ

หรือรู้สึกดีกับเราด้วยเหรอ ทุกอย่างอยู่ในใจ *○-○*

การกระทำของคนอื่น ไม่ได้ส่งผลต่อกรรมดีหรือกรรมชั่วของเราเลย

ใช่ว่าคุณรู้สึกว่าเราเป็น "คนดี" แล้วเราจะมีกรรมดีเพิ่มขึ้น

ดีด้วยใจ ไม่ใช่ด้วยปาก

 

ความเห็น
  1. Krisda พูดว่า:

    โหย…โดนจายว่ะน้องร๊ากก"ทำไม เราต้องมานั่งอธิบายหรือแสร้งทำอะไรบางอย่างให้คนอื่น สบายใจ"บางคนก็เป็น ซาตาน ในคราบ นางฟ้า(หรือเทวดา)บางคนก็อาจจะเป็น ซาตานในคราบซาตานสรุปก็คือ ทุกคนมันก็เป็นซาตานเหมือนกันหมดแหละเราก็มักจะพบคนอย่างนี้เยอะแยะในชีวิตประจำวัน…น่ะ… ทำจายอยู่…555 บทความถูกจายเจ๊จิงๆ…^______^

  2. Krisda พูดว่า:

    แต่เจ๊ขอเป็น ซาตานในคราบพอลล่าแล้วกันเน้อออ…\\^_____^/

  3. Bon พูดว่า:

    แอบอ่านน่ะ เจ้าของคงม่ายรู้มั๊ง

ใส่ความเห็น

